スポンサーサイト

上記の広告は1ヶ月以上更新のないブログに表示されています。
新しい記事を書く事で広告が消せます。

อภินิหารของการทำโยคะ-สมาธิ บังคับยีนให้รวมหัวกันต้านเครียด

yoga.jpg
นักวิทยาศาสตร์ประสบความก้าวหน้าครั้งสำคัญ สามารถรู้ความลับแล้วว่า เทคนิคการผ่อนคลายความเครียดแบบต่างๆ อย่างเช่น การทำโยคะ การทำสมาธิและสวดมนต์ ช่วยบำรุงสุขภาพของเราได้อย่างไร

นักวิจัยจากสถาบันต่างๆ หลายชาติ ได้พบในการร่วมมือกันศึกษาว่า เทคนิคเหล่านั้น ช่วยให้แบบแผนการทำงานของยีน เมื่อขับเคี่ยวกับความเครียดแปรเปลี่ยนไปได้ แม้แต่ผู้ฝึกทั้งใหม่และเก่าก็อาจได้เห็นผลของความเปลี่ยนแปลงนั้น

วารสาร “ไลฟ์ ไซเอนต์” ของสหรัฐฯรายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาอายุรศาสตร์ของโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ดร.เฮอร์เบิร์ท เบนสัน ผู้เป็นหัวหน้า กล่าวบอกว่า “มันไม่ได้เกิดขึ้นในหัวของเราทั้งหมด เรากลับได้พบว่าเมื่อเราสามารถปลุกความรู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้ ตัวยีนไม่ว่าที่ถูกความเครียดเปิดหรือปิดสวิตช์ขึ้น ต่างถูกผลักไปเสียอีกทางหนึ่ง จิตใจสามารถบังคับยีนได้เอง จิตใจไม่ใช่คนละส่วนกับร่างกาย”.

นั่งวันละ30นาที ถึง 1 ชั่วโมงทุกวันจะช่วยท่านได้มากหมาย นักกิฬา อย่าง นักวอลเลย์ นักบอล หรือนักกิฬาประเภทอื่นควรนำมาใช้จะได้ผลตอนเเข่ง เพิ่มสมาธิ ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่ท้อง่าย คลายเครียด ที่สำคัญระหว่างนั่งอย่าคิดอะไร เเม้ตอนเเรกจะยากก็ตาม
スポンサーサイト

テーマ : バレーボール
ジャンル : スポーツ

コメント

非公開コメント

上記広告は1ヶ月以上更新のないブログに表示されています。新しい記事を書くことで広告を消せます。